HIEN KE
sn bac

Lộc Ninh: 72 đại biểu được tuyên dương “Hoa việc thiện”năm 2018

Thứ năm - 12/04/2018 14:03 1.401 0
Sáng ngày 03/4/2018, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” (giai đoạn 2009-2018), tuyên dương “Hoa việc thiện” lần II, năm 2018.
Lộc Ninh: 72 đại biểu được tuyên dương “Hoa việc thiện”năm 2018
   Ông Nguyễn Tấn Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Nguyễn Văn Nhãn - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện, Thường trực và Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện; lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị dọc tuyến Quốc lộ 13, 30 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ và 72 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong Phong trào Hoa việc thiện được tuyên dương đã tham dự Hội nghị.

   Những năm qua, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lộc Ninh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát trong công tác chăm lo cho người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn và các đối tượng yếu thế trong xã hội tại địa phương. Hưởng ứng Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát độngmười năm qua, huyện đã cụ thể hóa thành những việc làm thiết thực, thường xuyên, hiệu quả. Phong trào đã trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, được các tầng lớp nhân dân trong huyện đồng tình ủng hộ, được Đảng và chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá caoViệc ủng hộ, giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo đã trở thành phong trào sâu rộng trong toàn xã hội.

   Không chỉ huy động các nguồn lực tại địa phương, Hội Chữ thập đỏ nói riêng, các ban, ngành, đoàn thể huyện còn kết nối, tiếp nhận nhiều nguồn lực hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm từ các tỉnh, thành đến hỗ trợ, tiếp sức cho Phong trào của huyện. Họ cần mẫn, tích cực, nhiệt tình, không ngại đường sá xa xôi, khó khăn, thời gian, công việc, tổ chức những chuyến thiện nguyện, mang tấm lòng nhân ái đến sẻ chia với đồng bào khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, các xã biên giới. Có tổ chức đã đồng hành với địa phương gần cả chục năm nay. Họ âm thầm, lẵng lẽ như những con ong chăm chỉ tìm hoa, hút nhụy, tạo mật ngọt cho đời. Có tiếp cận với họ, nghe họ chia sẻ, chúng ta mới cảm nhận sâu sắc nghĩa cử, tấm lòng, tình cảm của họ. Mỗi người có điều kiện, cuộc sống, công việc khác nhau, có người đang làm, có người đã nghỉ hưu. Nhưng họ gặp nhau ở một điểm chung, đó là muốn san sẻ niềm vui, hạnh phúc cho những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế. Có người đóng góp tiền, vật chất, có người đem sức lực, trí tuệ, tài năng của mình để tham gia, cống hiến, có người lại dùng ảnh hưởng của bản thân để kêu gọi những người khác cùng đồng hành trong những chuyến thiện nguyện. Cứ thế, danh sách những chuyến hoạt động nhân đạo từ thiện ngày càng dài thêm, rộng thêm.
 
image001

   Với sự chung tay giúp sức đó của cộng đồng, hàng chục ngàn trường hợp khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, nhất là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các bệnh nhân nghèo đã nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Dẫu rằng khó có thể đòi hỏi các đối tượng được trợ giúp phải thật sự vươn lên, thoát nghèo, phát triển kinh tế, nhưng ít ra, với sự giúp sức đó, Phong trào đã góp phần chung tay cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo cho người dân trong khi các nguồn lực từ ngân sách còn hạn chế.

   Theo số liệu tổng hợp, báo cáo của Hội Chữ thập đỏ huyện, trong mười năm qua, huyện đã tiếp nhận, tổ chức thăm, phân bổ và trao tặng 48.172 suất quà gồmcác nhu yếu phẩm, tiền mặt tổng trị giá hơn 11 tỷ đồng cho các hộ nghèo và cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người có công, người già neo đơn, cơ nhỡ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ, hội viên nghèo. Huyện đã vận động 64 đoàn y, bác sĩ đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho hơn 12 ngàn lượt người tại tại các xã trên địa bàn huyện trị giá trên 2 tỷ đồng; xây dựng và bàn giao 07 nhà Chữ thập đỏ trị giá 280.000.000đ; vận động các hình thức khác giúp đỡ cho 267 trường hợp trị giá 258.800.000đ và nhiều công trình nhân đạo khác. Các cấp  Hội còn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể kết nối, vận động, kêu gọi các tổ chức, các mạnh thường quân cùng chia sẻ với bà con, nhất là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc với hơn 21 ngàn phần quà trị giá hơn 6,1 tỉ đồng. Như vậy, tổng cộng mười năm qua, Phong trào đã huy động các nguồn lực với tổng trị giá hơn 25 tỉ đồng, đã giúp cho hàng chục ngàn lượt người nghèo, khó khăn, ốm đau, bệnh tật vượt khó, vươn lên.
 
q

   Tại Hội nghị, ba mươi cán bộ, hội viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Chữ thập đỏ vinh dự được trao tặng Kỷ niệm chương; bảy mươi hai cá nhân tiêu biểu, điển hình trong Phong trào đã được nhận Giấy khen và biểu trưng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện. Đây là sự ghi nhận, tri ân của huyện đối với những cống hiến, đóng góp của của các tập thể, cá nhân đã tích cực, nhiệt tình, đồng hành cùng với Phong trào suốt nhiều năm qua, qua đó động viên khích lệ mọi người tiếp tục phát huy, đóng góp nhiều hơn nữa cho Phong trào trong thời gian tới./.
 
image005
image007

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay6,199
  • Tháng hiện tại73,131
  • Tổng lượt truy cập15,095,272
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây