HIEN KE
sn bac

Huyện uỷ Lộc Ninh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện các Nghị quyết hội nghị TW7( khoá 9) và NQ số 09-NQ/TW của Bộ Chính Trị ( khoá IX )

Thứ năm - 30/05/2013 09:04 2.313 0
Ngày 24/5/2013 Huyện Uỷ Lộc Ninh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết hội nghị TW7 khoá ( IX) và nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ chính trị ( khoá IX).
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe các báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 23, 24, 25 của BCH TW ( khoá IX) về “ Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh”, về “Công tác dân tộc”, “ Công tác tôn giáo” và Nghị quyết số 09 – NQ/TW của Bộ chính trị về “ Tăng cường sự lãnh đạo cũa Đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”. Thực hiện Nghị quyết 23 về “ Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh” trong 10 năm huyện uỷ Lộc Ninh đã cụ thể thể hoá thành các chỉ tiêu, nhiệm trong nghị quyết hàng năm làm sơ sở cho các tổ chức Đảng, Đảng viên và toàn bộ trong các hệ thống chính trị thực hiện. đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trong 10 năm qua tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện luôn ổn định, nền kinh tế tăng trưởng liên tục, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 13.5 – 14%, Thực hiện tốt công án an sinh xã hội trong đó có chăm lo cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội và công tác xoá đói giảm nghèo tiếp tục đạt được những kết quả khả qua, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 7,23% giảm gần 3 lần so với năm 2003. Những thành tưu đạt được trong những năm qua đã củng cố được lòng tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Thực hiện Nghị quyết 24, 25/ NQ/TW về “Công tác dân tộc”, “ Công tác tôn giáo” được lãnh đạo các cấp trong huyện quan tâm thực hiện có hiệu quả thông qua các chương trình 134, 135 kết đã cấp được 338 ha đất cho 399 hộ thiếu đất sản xuất, xây dựng 309 căn nhà cho 309 hộ khó khăn về nhà ở, cung cấp dung cụ chứa nước… với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng. Các cơ sở, tín đồ tôn giáo trên địa bàn huyện hoạt động cơ bản ổn định, nhận thức của các chức sắc, chức việc, các tín đồ nhất là các tín đồ là đồng bào dân tộc thiểu số tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, thực hiện tốt các chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Thực hiện NQ 09 – NQ/TW của Bộ chính trị, công tác cựu chiến binh và phong trào Cựu chiến binh của huyện trong những năm qua đã có bước phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và hiệu quả từ huyện Hội cho đến xã –TT, luôn được quan tâm củng cố về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nội dung sinh hoạt luôn được đổi mới, đã phát huy vai trò của Cựu chiến binh trong phát triển kinh tế- xã hội , đảm bảo QPAN tại địa phương . Dịp này, Huyện uỷ Lộc Ninh đã trao tăng giấy khen cho 20 tập thể và 18 cá nhân đã có nhiều thành tích trong thực hiện các nghị quyết hội nghị TW7 (khoá IX) và Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị ( khóa IX)./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,989
  • Tháng hiện tại81,728
  • Tổng lượt truy cập15,103,869
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây