HIEN KE
sn bac

Một chương trình Tọa đàm kỷ niệm ý nghĩa, thiết thực nhân Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 -8/3/2018)

Thứ tư - 14/03/2018 14:15 3.056 0
Chiều ngày 02/3/2018, tại Hội trường B-Ủy ban nhân dân huyện, Công đoàn Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh đã long trọng tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 -8/3/2018) và 1978 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, Chi bộ, cơ quan Văn phòng và toàn thể công đoàn viên, tổ nữ công Công đoàn đã có mặt đầy đủ để tham dự buổi tọa đàm.
Một chương trình Tọa đàm kỷ niệm ý nghĩa, thiết thực  nhân Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 -8/3/2018)
    Đại diện lãnh đạo Công đoàn đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đánh giá những kết quả đạt được trong năm qua của các cán bộ, công chức, viên chức nữ cơ quan, nghe chị em phát biểu ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình, chia sẻ thuận lợi, khó khăn trong công tác cũng như trong cuộc sống gia đình để vừa thực hiện tốt công việc xã hội, vừa đảm đương thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình. Công đoàn cũng đã phát động thi đua năm 2018.

    Là một công đoàn cơ sở rất đặc thù, công đoàn viên công tác ở các cương vị, lĩnh vực, bộ phận khác nhau, do vậy về tính chất công việc, chuyên môn, nghiệp vụ, địa điểm, thời gian làm việc cũng khác nhau, việc hội họp, sinh hoạt thường gặp khó khăn. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, các công đoàn viên nói chung, nữ công đoàn viên nói riêng luôn được sự quan tâm sâu sắc, ưu ái, tình cảm của chi bộ, cơ quan, nhất là các công đoàn viên nam luôn tạo điều kiện cho chị em thuận lợi trong công tác cũng như trong sinh hoạt. Nhân các dịp lễ, tết, Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Phụ nữ Việt Nam…, chị em luôn được tổ chức những buổi họp mặt, giao lưu ngắn gọn, tiết kiệm nhưng đầy đủ ý nghĩa, thân mật và tràn đầy xúc cảm.

    Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Chi bộ, cơ quan, Công đoàn, Hội đồng nhân dân đã tặng lẵng hoa, những phần quà và những bông hoa tươi thắm chúc mừng Tổ nữ công Công đoàn, chị em với những lời chúc tốt đẹp nhất, mong muốn chị em có nhiều sức khỏe, gia đình hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt thiên chức người vợ, người mẹ, người giữ lửa trong gia đình, tiếp tục đi đầu trong Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đáp ứng yêu cầu đặt ra ngày càng cao của xã hội.

    Công đoàn tiếp tục phát động và tặng 13 heo đất – Tấm lòng vàng xinh xắn cho các chị em trong Tổ nữ công, phát động đến chị em tích cực tham gia hoạt động này như là một trong những nội dung thiết thực, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Công đoàn. Đồng thời, Công đoàn cũng thông báo đến các chị em nữ tham dự Chương Ngày hội Đập heo đất – Tấm lòng vàng lần thứ 11, năm 2018 do Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện tổ chức vào ngày 05/3/2017 tại Hội trường Huyện ủy. Kết quả đập heo, số tiền mà từng chị thu được sẽ được các chị chủ động đăng ký với Công đoàn sử dụng vào mục đích nhân đạo, từ thiện của bản thân trong năm 2018, cụ thể hóa việc làm theo Bác như kế hoạch đăng ký thực hiện của mỗi người. Một số chị đoàn viên Công đoàn Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Phạm Thị Thu, Trần Thị Bích Lệ đã đăng ký ngay với Công đoàn sẽ sử dụng một phần tiền này để tham gia cùng với Hội Bảo trợ Người Khuyết tật – Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh, huyện trong các chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, “Khát vọng sống”, giúp đỡ cho các trường hợp khó khăn đặc biệt trên địa bàn huyện, ủng hộ vào Quỹ từ thiện của Công đoàn cơ quan.

   Nhân buổi tọa đàm này, Công đoàn cũng đã tổ chức mừng sinh nhật cho chín công đoàn viên có ngày sinh trong quý I với những đóa hoa tươi thắm. Bánh sinh nhật được cắt, những ngọn nến tượng trưng được thắp lên và được thổi, bài hát Chúc mừng sinh nhật vang lên trong không khí ấm cúng, đoàn kết, yêu thương. Những tấm ảnh được chụp liên tục, tạo nên một không gian sinh động, lôi cuốn. Mọi người cùng thưởng thức bánh sinh nhật, chuyện trò, trao đổi về gia đình, tình yêu, hôn nhân, cuộc sống, con cái… Các chị em cùng nhau hứa quyết tâm ra sức học tập, công tác, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn nữa để luôn xứng đáng là những người phụ nữ trong thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

   Vậy mới thấy rằng, đâu nhất thiết cứ phải có thật nhiều tiền, nhiều thời gian mới tổ chức được các hoạt động, phong trào. Chỉ cần dành thời gian quan tâm, nghiên cứu, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của công đoàn viên, người lao động, chủ động, sáng tạo, tranh thủ sự hỗ trợ từ nhiều phía, nhiều nguồn lực, phân công công việc hợp lý, hợp tình là chúng ta có thể làm được mọi việc./.
 
image001

 
image003

 
image005

 
image007

 
image009
Các anh nam giới tặng hoa, quà cho nữ giới
 
image011
Công đoàn viên Nguyễn Thị Ngọc Nhung trao số tiền heo đất tiết kiệm 2017 cho Quỹ Hội Bảo trợ
Người khuyết tật-Trẻ mồ côi &Bệnh nhân nghèo huyện; Quỹ từ thiện của Công đoàn Văn phòng

 
image013
Chi bộ, cơ quan tặng hoa cho công đoàn viên sinh nhật trong quý I
 
image015
Cùng nhau thổi nến
 
image017
Cùng nhau cắt bánh sinh nhật
 
image019
Công đoàn phát động phong trào nuôi heo đất năm 2018
 
image021
Chi bộ lì xì cho các chú heo
 

 

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay7,165
  • Tháng hiện tại74,097
  • Tổng lượt truy cập15,096,238
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây