HIEN KE
sn bac

Di tích Tà Thiết, xã Lộc Thành được chọn là địa điểm thực hiện nghi thức lấy lửa, rước lửa Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần V, năm 2018

Thứ tư - 21/03/2018 16:43 1.223 0
Ngày 08/3/2018, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước Trần Văn Chung đã ký ban hành Kế hoạch số 497/KH-SVHTTDL về Thực hiện nghi thức lấy lửa, rước lửa Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần V, năm 2018. Đây là một trong các nghi thức quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt nằm trong khuôn khổ các hoạt động, các nội dung của Đại hội lần V theo Kế hoạch số 41/KH-BCĐ ngày 21/02/2017 của Ban Chỉ đạo tỉnh.
   Theo đó, nghi thức lấy lửa thắp sáng Đài lửa Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần V được thực hiện vào lúc 7 giờ sáng thứ Hai, ngày 26/3/2018 tại Di tích Căn cứ Bộ Chỉ huy các lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam Việt Nam, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh (Di tích Tà Thiết). Từ đây, đuốc lửa sẽ được các vận động viên tiêu biểu, xuất sắc của huyện rước đến cầu Cần Lê, sau đó chạy bộ qua các tuyến đường thuộc trung tâm thị xã Bình Long, huyện Hớn Quản, huyện Chơn Thành và khu vực trước cổng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bình Phước.

   Trước đó, Ban Chỉ đạo Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh đã họp, triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ, thảo luận sôi nổi để đi đến thống nhất việc tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Đại hội, trong đó có việc thực hiện nghi thức lấy lửa, rước lửa phục vụ Đại hội. Ban Chỉ đạo Đại hội giao nhiệm vụ cụ thể cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo, Ủy ban nhân dân các huyện Lộc Ninh, Hớn Quản, Chơn Thành, thị xã Bình Long và Đồng Xoài để phối hợp thực hiện đảm bảo an toàn, hiệu quả, long trọng.

   Trên cơ sở chỉ đạo, phân công của tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thể thao, các cơ quan, đơn vị có liên quan, Ủy ban nhân dân các xã Lộc Thịnh, Lộc Thành triển khai thực hiện một số nhiệm vụ được tỉnh phân công tại Lễ lấy lửa phục vụ Đại hội trên địa bàn thành công tốt đẹp.

   Dự kiến ngoài lãnh đạo tỉnh, huyện tham dự lễ lấy lửa, sẽ có khoảng 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân trong huyện cùng tham dự vào ngày 26/3 tới. Đây là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ và các tầng lớp nhân dân huyện Lộc Ninh, cũng là hoạt động góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân ta; về sự thành lập và quá trình hoạt động của Ban Quản lý Di tích Tà Thiết; là dịp để giới thiệu, quảng bá đến mọi người hiểu biết thêm về Di tích này gắn với phát triển du lịch về nguồn tại địa phương trong thời gian tới.

   Được biết, nghi thức lấy lửa thắp sáng Đài lửa Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần IV (năm 2014) được thực hiện tại Khu di tích Phú Riềng đỏ./.

http://locninh.binhphuoc.gov.vn/videoclips/

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay6,495
  • Tháng hiện tại73,427
  • Tổng lượt truy cập15,095,568
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây