HIEN KE
sn bac

Đoàn Kiểm tra 752 tỉnh Bình Phước công bố kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2019 trên địa bàn huyện Lộc Ninh

Thứ ba - 27/08/2019 07:07 1.236 0
Chiều ngày 11/7/2019, thực hiện Quyết định số 752/QĐ-UBND ngày 18/4/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về Kiểm tra công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2019 trên địa bàn tỉnh, Đoàn Kiểm tra 752 của tỉnh đã công bố kết quả kiểm tra tại huyện Lộc Ninh.
Từ ngày 28/6/2019 đến ngày 11/7/2019, Đoàn đã kiểm tra tại Ủy ban nhân dân huyện và các đơn vị hành chính trực thuộc huyện, gồm các xã Lộc Thiện, Lộc Hưng và Lộc Thịnh để đánh giá kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2019 tại Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh và các đơn vị hành chính trực thuộc.

Qua kết quả kiểm tra, Đoàn đánh giá nhìn chung công tác cải cách hành chính đã được lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện và lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo và đã đạt được những kết quả nhất định. Kế hoạch cải cách hành chính năm 2019 của Ủy ban nhân dân huyện đã có mục tiêu, giải pháp phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tế địa phương; hoạt động của Bộ phận một cửa cấp huyện ngày càng hiệu quả, 100% các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện đều có Bộ phận một cửa để giải quyết hồ sơ cho người dân, tổ chức; huyện thực hiện tinh giản biên chế và sắp xếp lại tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. Đồng thời Ủy ban nhân dân huyện đã triển khai thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lí hành chính tại cơ quan nhà nước và tại các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định; việc khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Ủy ban nhân dân huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong giải quyết thủ tục hành chính được người dân, tổ chức đánh giá cao. Công tác kiểm tra chấn chỉnh kỉ luật, kỉ cương hành chính tiếp tục đẩy mạnh.

    Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện vẫn còn một số hạn chế: mẫu phiếu tiếp nhận trả kết quả, phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ lĩnh vực tài nguyên và môi trường, Chi nhánh Văn phòng đăng kí đất đai chưa đúng theo Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ. Một số đơn vị hành chính cấp xã chưa thực hiện việc ghi giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả, chưa mở sổ theo dõi theo quy định. Huyện chưa ban hành quyết định giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lí hành chính đối với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn. Một số cơ quan, đơn vị chưa quy định quy chế quản lí tài sản, sử dụng máy móc, thiết bị của cơ quan nhà nước thuộc phạm vi quản lí. Việc triển khai sử dụng phần mềm One Win để gửi nhận văn bản qua trục liên thông LGSP của tỉnh và thực hiện chữ kí số còn chậm, đặc biệt là ở cấp xã. Số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 chưa cập nhật đầy đủ theo quy định. Chưa ban hành quy trình giải quyết công việc nội bộ, giải quyết thủ tục hành chính tại Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện và tại các đơn vị trực thuộc. Chưa triển khai thực hiện dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức. Số hồ sơ trễ hạn vẫn còn, chủ yếu ở lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

   Từ những kết quả nêu trên, Đoàn Kiểm tra đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh tiếp tục thực hiện một số nội dung về cải cách hành chính như: khẩn trương hoàn thành các nội dung trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2019 ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 28/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh, các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2019 mà Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã kí cam kết với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

   Tiếp tục khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường khảo sát trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, đưa ra những giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế từ những phiếu khảo sát có nội dung mà người dân, tổ chức đánh giá ở mức độ chưa hài lòng (nếu có). Tiếp tục tổ chức thực hiện Kế hoạch số 173/KH-UBND ngày 08/8/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện theo quy định (như việc đưa tất cả các thủ tục hành chính tại các lĩnh vực ra thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận một cửa; niêm yết, công khai thủ tục hành chính, phí, lệ phí và quy trình giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện đầy đủ các mẫu phiếu khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính; khắc phục tình trạng trễ hạn hồ sơ đến mức thấp nhất, tiến đến không có hồ sơ trễ). Tăng cường công tác kiểm tra; thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức qua dịch vụ bưu chính công ích. Tăng cường công tác tuyên truyền và quan tâm bố trí kinh phí cho công tác cải cách hành chính./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay5,662
  • Tháng hiện tại258,399
  • Tổng lượt truy cập14,238,575
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây