HIEN KE
sn bac

Tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình hợp tác năm 2018; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia

Thứ năm - 31/01/2019 17:17 832 0
Chiều ngày 23/01/2019, tại Hội trường A - Ủy ban nhân dân tỉnh đã diễn ra Hội nghị Sơ kết tình hình hợp tác năm 2018; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 giữa tỉnh Bình Phước và sáu tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Trăm chủ trì buổi tiếp và làm việc với các đoàn đại diện lãnh đạo sáu tỉnh Kratie, Kampongcham, Kampongthom, Mundulkiri, Stung Treng và Tbong Khmum - Vương quốc Campuchia. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện biên giới.
Tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình hợp tác năm 2018;  đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 với các tỉnh  thuộc Vương quốc Campuchia
      Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã phát biểu, bày tỏ niềm vui, phấn khởi, lời cảm ơn sâu sắc trước những tình cảm quý  báu, sự tham dự đông đủ, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước của các tỉnh bạn thuộc Vương quốc Campuchia. Ông đánh giá, khẳng định những kết quả tốt đẹp mà hai bên đạt được trong những năm qua, đặc biệt trong năm 2018 trên nhiều lĩnh vực, nhất là việc triển khai thực hiện các dự án trồng, khai thác, chế biến và kinh doanh các sản phẩm cây cao su, điều; lĩnh vực xuất, nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, công tác đầu tư, nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông phục vụ đi lại, thăm thân, giao thương cho người dân nói chung, doanh nghiệp hai bên biên giới. Những hoạt động này đã làm sâu sắc thêm mối quan hệ tốt đẹp, lâu đời giữa hai đất nước, hai dân tộc.

      Tỉnh Bình Phước cũng phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh thực hiện tốt các hoạt động ngoại giao nhân dân, giao lưu văn hóa, tổ chức nhiều đợt công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện, khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân Campuchia. Phía bạn cũng hỗ trợ tích cực cho Bình Phước trong công tác phối hợp tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam hi sinh khi làm nhiệm vụ giúp bạn thoát khỏi nạn diệt chủng của Khơ –me đỏ.

      Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm tin tưởng rằng những hình ảnh tốt đẹp ấy trong quan hệ, hợp tác giữa Bình Phước và sáu tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia sẽ luôn được duy trì, phát triển hơn nữa trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

       Hai bên cũng thảo luận, bàn bạc sôi nổi về phương hướng, nhiệm vụ hợp tác năm 2019, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai nước mở rộng sản xuất, kinh doanh; tăng cường hơn nữa hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch, quảng bá các thương hiệu, sản phẩm địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hai nước hỗ trợ lẫn nhau. Phía Campuchia mong muốn được tỉnh Bình Phước hỗ trợ nhiều hơn nữa trong lĩnh vực nông nghiệp./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay7,614
  • Tháng hiện tại177,229
  • Tổng lượt truy cập14,157,405
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây