HIEN KE
sn bac

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước chỉ đạo tăng cường các biện pháp ngăn chặn, quản lí, sử dụng phương tiện bay không người lái trên địa bàn tỉnh

Thứ bảy - 02/02/2019 07:57 1.186 0
Ngày 02/11/2018, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm ký ban hành Công văn số 3315/UBND-NC về việc “Tăng cường các biện pháp ngăn chặn, quản lý, sử dụng phương tiện bay không người lái”.
(Ảnh minh họa - Nguồn internet)
(Ảnh minh họa - Nguồn internet)
   Tại Công văn này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã cùng với lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng quán triệt và tổ chức tuyên truyền, thực hiện nghiêm Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28/3/2008 của Chính phủ về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ; nâng cao tinh thần cảnh giác, ngăn chặn, bắt giữ các mô hình bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ, các thiết bị bay điều khiển từ xa và xử lý theo quy định tại Điều 16, Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28/3/2008 của Chính phủ đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

   Tuy nhiên, qua quá trình thực hiện, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh, tình hình hoạt động của các phương tiện bay không người lái vẫn còn diễn ra phức tạp. Các hoạt động bay không người lái (Flycam) không xin phép, không có sự quản lí của cơ quan chức năng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra mất an toàn trong quản lí bầu trời, làm ảnh hưởng đến công tác Phòng không nhân dân của các cấp trên địa bàn tỉnh.

   Từ tình hình trên, ngày 28/01/2019, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh kí ban hành Công văn số 269/BCĐ về việc chấn chỉnh các hoạt động sử dụng phương tiện bay không người lái (Flycam) vi phạm các Quy định của Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28/32008 của Chính phủ về quản lí tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.

    Tại Công văn này, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện ngay một số nội dung:

    Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các quy định tại Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28/32008 của Chính phủ. Xử lí nghiêm các tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện bay không người lái (Flycam) quay phim, chụp ảnh khi chưa được cấp giấy phép bay của Cục Tác chiến/Bộ Tổng Tham mưu/ Bộ Quốc phòng.

     Tổ chức rà soát, thống kê, quản lý các tổ chức, cá nhân sở hữu, sử dụng các phương tiện bay siêu nhẹ (Flycam) kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn các chủ phương tiện bay thực hiện đúng Quy định của Nghị định số 36/2008/NĐ-CP của Chính phủ. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng phương tiện bay trước 14 ngày dự kiến tổ chức thực hiện các chuyến bay, tổ chức, cá nhân nộp đơn đề nghị cấp phép bay đến Cục Tác chiến/Bộ Tổng Tham mưu/Bộ Quốc Phòng (Số 1, Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, Hà Nội) hoặc liên hệ với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố để được hướng dẫn thủ tục xin phép bay. Sau khi có giấy cấp phép bay của của Cục Tác chiến/Bộ Tổng Tham mưu/Bộ Quốc Phòng, các tổ chức, cá nhân phải thông báo, hiệp đồng với cơ quan Quân sự để được quản lí, giám sát hoạt động bay và bay theo độ cao quy định (cơ quan quân sự cấp huyện quản lí ở độ cao từ 50m trở xuống, cơ quan quân sự cấp tỉnh quản lí ở độ cao từ 200m trở xuống) và kiểm tra bảo đảm an toàn các khu vực được cho phép bay.

    Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn, Đài Phát thanh và Truyền hình khi tổ chức các chương trình có sử dụng các phương tiện bay (Flycam) quay phim, ghi hình các sự kiện, ngoài các thủ tục xin phép trên phải có kế hoạch phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để chỉ đạo đơn vị chuyên môn tiến hành kiểm tra, giám sát an toàn các phương tiện bay hoạt động bay và quản lí hoạt động bay theo quy định để đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động trên mặt đất.

    Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm công tác quản lí, xử lí nghiêm các hành vi vi phạm, khi phát hiện phương tiện bay phải kiểm tra, kiên quyết đình chỉ các hoạt động bay khi chưa có giấy phép và xử lí đúng theo quy định của pháp luật. Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố (cơ quan Thường trực) phải kiểm tra, quản lí, giám sát và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh nếu để phương tiện bay không người lái không có giấy phép bay hoạt động trên địa bàn mình quản lí./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập155
  • Hôm nay15,340
  • Tháng hiện tại134,527
  • Tổng lượt truy cập14,114,703
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây