HIEN KE
sn bac

Chín doanh nghiệp, hợp tác xã đủ điều kiện để hỗ trợ ứng dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa năm 2019

Thứ hai - 19/08/2019 15:51 801 0
Thực hiện kết luận của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Huỳnh Thị Hằng tại Thông báo số 176/TB-UBND ngày 19/7/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh, ngày 05/8/2019, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã có Báo cáo số 913/BC-SKHCN về kết quả rà soát, lựa chọn các doanh nghiệp, hợp tác xã để hỗ trợ ứng dụng giải pháp tem điện tử trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.
   Theo Báo cáo, ngày 11/7/2019, Sở Khoa học và Công nghệ đã gửi Công văn số 803/SKNCN đến các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan về việc rà soát, giới thiệu các doanh nghiệp, hợp tác xã có nhu cầu được hỗ trợ ứng dụng tem điện tử để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa; trong đó có dự thảo bộ tiêu chí theo thứ tự ưu tiên để các cơ quan, đơn vị này tham gia góp ý (gồm 5 tiêu chí bắt buộc và 5 tiêu chí ưu tiên). Qua thời gian lấy ý kiến, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan không có góp ý thêm đối với bộ tiêu chí do Sở đề xuất và được xem như thống nhất với bộ tiêu chí này. Bộ tiêu chí cũng được Sở đưa ra lấy ý kiến tại cuộc họp với một số sở, ngành, đơn vị liên quan ngày 01/8/2019 và đã được các cơ quan, đơn vị này thống nhất.

   Theo số liệu tổng hợp, Sở Khoa học và Công nghệ đã tiếp nhận được đề xuất của 06 cơ quan, đơn vị gồm: Sở Công Thương, Hội Điều Bình Phước, Hội Nông dân tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bù Đốp và Hội Nông dân huyện Lộc Ninh với 40 doanh nghiệp, hợp tác xã được giới thiệu có nhu cầu được hỗ trợ ứng dụng tem điện tử để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa. Sau khi nhận được ý kiến đề xuất của các sở, ngành, đơn vị liên quan, Sở đã rà soát, lựa chọn danh sách rút gọn gồm 24 doanh nghiệp, hợp tác xã cơ bản đáp ứng được các tiêu chí đã đề ra.

   Qua ý kiến thảo luận, đóng góp của các sở, ngành, đơn vị liên quan tại cuộc họp ngày 01/8/2019, cuộc họp đã thống nhất trước mắt lựa chọn được 09 doanh nghiệp, hợp tác xã đáp ứng yêu cầu để ưu tiên hỗ trợ trong năm 2019, gồm: Công ty Cổ phần Hà Mỵ; Công ty Mỹ Lệ Trách nhiệm Hữu hạn; Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Sản xuất Hoàng Phú; Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Bảo; Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Sản xuất Thương mại Phúc Thịnh; Hợp tác xã Thương mại – Dịch vụ Phước Thiện; Hợp tác xã Rau an toàn Xuân Đồng; Hợp tác xã Nông lâm dịch vụ Phương Nghĩa và Hợp tác xã Thương mại – Dịch vụ Nông nghiệp Bình Long.

  Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã chưa được lựa chọn trong đợt này, Sở đề nghị tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí liên quan để xem xét, hỗ trợ trong đợt sau.

   Bên cạnh đó, cũng tại Báo cáo, Sở Khoa học và Công nghệ đề xuất rong thời gian tới, các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, góp ý để hoàn thiện các tiêu chí liên quan để có cơ sở tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Bộ tiêu chí thống nhất khi xem xét, lựa chọn các doanh nghiệp, hợp tác xã có nhu cầu được hỗ trợ khi tham gia Đề án triển khai, áp dụng và quản lí hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh. Sở cũng đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã được lựa chọn cần tăng cường áp dụng các giải pháp để truy xuất hiệu quả nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa; tích cực phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai ứng dụng hiệu quả giải pháp tem điện tử trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa; đồng thời bố trí kinh phí đối ứng để thực hiện các công việc có liên quan ngoài nguồn ngân sách Nhà nước đã hỗ trợ./.

   * Ngày 09/7/2019, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã chủ trì cuộc họp nhằm xem xét, lựa chọn doanh nghiệp, hợp tác xã đủ điều kiện để hỗ trợ ứng dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc và triển khai một số nhiệm vụ năm 2019. Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 152/KH-UBND ngày 11/6/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Đề án triển khai, áp dụng và quản lí Hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2020.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay981
  • Tháng hiện tại9,372
  • Tổng lượt truy cập14,265,018
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây