HIEN KE
sn bac

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước chỉ đạo việc thực hiện kế hoạch hành động giải quyết những rủi ro rửa tiền và tài trợ khủng bố trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 07/08/2019 10:26 966 0
Ngày 29/7/2019, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã kí ban hành Công văn số 2173/UBND-NC về việc Thực hiện kế hoạch hành động giải quyết những rủi ro rửa tiền và tài trợ khủng bố trên địa bàn tỉnh. Công văn này được gửi đến các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức Hội đặc thù tỉnh.
     Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức Hội đặc thù thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ cụ thể như sau:

   Tăng cường công tác quản lí nhà nước đối với các tổ chức Hội, Quỹ xã hội, Quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là việc xem xét cho phép thành lập các Hội, Quỹ xã hội, Quỹ từ thiện phải đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật và thật sự cần thiết.

    Sở Tư pháp có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức Hội, Quỹ trên địa bàn tỉnh tổ chức tập huấn, cung cấp tài liệu tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về Hội, Quỹ, Luật Phòng, chống rửa tiền, Luật Phòng, chống khủng bố để các tổ chức Hội, Quỹ không bị lợi dùng nhằm rửa tiền, tài trợ khủng bố.

   Sở Nội vụ, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của các tổ chức Hội, Quỹ trên địa bàn tỉnh về việc tuân thủ quy định pháp luật và Điều lệ đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

   Các tổ chức Hội, Quỹ trên địa bàn có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn các tổ chức thành viên, hội viên hoạt động đúng quy định pháp luật và Điều lệ đã được phê duyệt.

   Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm các nội dung tại Công văn này và báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) trước ngày 27/9/2019.

   Văn bản này được ban hành trên cơ sở Công văn số 2978/BNV-TCPCP ngày 04/7/2019 của Bộ Nội vụ về Kế hoạch hành động giải quyết những rủi ro rửa tiền và tài trợ khủng bố./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay644
  • Tháng hiện tại9,035
  • Tổng lượt truy cập14,264,681
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây