HIEN KE
sn bac

Tập huấn ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và công nghệ vật liệu na nô trên các loại cây ăn trái có múi

Thứ hai - 05/08/2019 16:20 852 0
Ngày 27/7/2019, tại Hội trường UBND xã Lộc Thạnh, Hội Nông dân huyện Lộc Ninh phối hợp với Trung tâm Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước tổ chức lớp tập huấn ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và công nghệ vật liệu na nô trên các loại cây ăn trái có múi cho hơn 40 cán bộ, hội viên nông dân các xã, thị trấn tham dự.
Tập huấn ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và công nghệ vật liệu na nô trên các loại cây ăn trái có múi
   Tại buổi tập huấn, hội viên nông dân được nghe Thạc sỹ Đào Trọng Hiền-Cán bộ Viện Công nghệ môi trường, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng phân bón lá Nano và thuốc bảo vệ thực vật Nano trên cây ăn trái có múi.

   Sản phẩm phân bón lá nano bao gồm các hạt nano vi lượng sắt, đồng, kẽm, coban, molypden, boron…được tổng hợp bằng phương pháp khử hoá học, sử dụng các hoá chất thân thiện với môi trường. Phân bón lá nano giúp cây trồng dễ hấp thu nhờ sử dụng các hạt nano siêu phân tán, giúp giảm lượng phân bón sử dụng trong sản xuất nông nghiệp, hướng tới một nền nông nghiệp sạch. Ưu điểm của phân bón lá nano là cây trồng dễ hấp thu hơn các loại phân bón lá truyền thống do kích thước nhỏ, dễ lan toả và bám dính trên lá, cung cấp đầy đủ các nguyên tố vi lượng thiết yếu cho cây trồng, không gây hại đến môi trường sinh thái, thân thiện với môi trường; Thuốc bảo vệ thực vật nano có ưu điểm dễ dàng thẩm thấu qua màng tế bào thực vật và tiêu diệt nấm bệnh gây hại, an toàn với người sử dụng và môi trường.

   Đây là kỹ thuật mới được Trung tâm Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước chọn làm thí điểm tại các vườn cây ăn trái của 04 hộ gia đình thuộc các xã Lộc Tấn, Lộc Thiện, Lộc Thành và Lộc Thạnh để tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ hơn trước khi đưa vào ứng dụng chế phẩm nano trên toàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Việt Xô - HND

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay4,379
  • Tháng hiện tại12,770
  • Tổng lượt truy cập14,268,416
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây