HIEN KE
sn bac

Hội Người mù huyện Lộc Ninh – điểm tựa tin cậy của hội viên, người mù

Thứ ba - 27/08/2019 07:24 1.187 0
Sáng ngày 22/8/2019, tại Hội trường Huyện ủy Lộc Ninh, Hội Người mù huyện đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần V, nhiệm kì 2019-2024. Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Lương Bằng – Chủ tịch Hội Người mù tỉnh; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; lãnh đạo Hội Người mù các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và 50 đại biểu Hội Người mù huyện.
Hội Người mù huyện Lộc Ninh – điểm tựa tin cậy của hội viên, người mù
   Trong nhiệm kì qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song Hội Người mù huyện đã bám sát Nghị quyết, các chương trình, kế hoạch của Hội các cấp, xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện đạt một số kết quả đáng ghi nhận. Hội tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, người mù, củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.
image003 10
   Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, người mù thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp nhận các nguồn lực để giúp đỡ người mù tự tin, vượt khó vươn lên, hoà nhập với cộng đồng, thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy cho hội viên. Hội cơ bản thực hiện đúng theo quy định tại Nghị định số 45/NĐ-CP của Chính phủ. Hội đã phối hợp tổ chức được một số lớp bồi dưỡng kiến thức, học nghề, học chữ nổi, xoa bóp, bấm huyệt phục hồi sức khỏe…. cho các hội viên và người mù có nhu cầu, có khả năng, điều kiện tham gia; tạo điều kiện để hội viên có thể tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo, giải quyết việc làm. Nhiều hội viên của Hội đã vượt qua những khó khăn, trở ngại của bản thân, luôn có nghị lực, ý chí vươn lên, không trông chờ, dựa dẫm vào gia đình, người thân, cộng đồng, không mặc cảm, tự ti và đã có những đóng góp ý nghĩa trong kinh tế của gia đình, luôn là tấm gương sáng cho các thành viên trong gia đình và xã hội.

    Năm năm qua, Hội đã tiếp nhận, phối hợp trao tặng gần 4.000 phần quà trị giá gần 1 tỉ đồng cho hội viên, người mù nhân các dịp lễ, tết, qua đó góp phần động viên, khích lệ tinh thần cho các đối tượng, đồng thời chung tay cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Hội đã phối hợp tốt với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các phòng, ban, ngành huyện, các xã, thị trấn trong các hoạt động để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

   Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh và lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện chúc mừng, biểu dương và ghi nhận thành tích của Hội đã đạt được trong nhiệm kì qua, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đã đồng hành với Hội Người mù huyện suốt những năm qua. Lãnh đạo Tỉnh Hội và lãnh đạo huyện cũng đề nghị Hội Người mù huyện, đặc biệt là Ban Chấp hành mới cần quyết tâm khắc phục những tồn tại, hạn chế, chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, nêu cao tinh thần, ý chí tự lực, tực cường, không cam chịu số phận, tự tin, vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Cần động viên hội viên, người mù tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Tập trung xây dựng, củng cố tổ chức, hội viên, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, sinh hoạt, chăm lo công tác dạy chữ, dạy nghề, tạo việc làm cho cán bộ, hội viên, người mù. Chủ động đề xuất, phối hợp với các cấp chính quyền, các ngành thực hiện các chương trình, dự án nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người mù. Các cấp ủy đảng, chính quyền, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tăng cường phối hợp, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho Hội, để mọi hội viên, người mù được bình đẳng, hoà nhập trên các mặt của đời sống xã hội với cộng đồng. Tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt hơn nữa Luật Người khuyết tật và các chế độ, chính sách ưu đãi khác về kinh tế, xã hội đối với người khuyết tật nói chung, người mù nói riêng …

   Nhân dịp này, ba cá nhân của huyện được  Hội Người mù Việt Nam trao tặng Kỉ niệm chương “Vì hạnh phúc của người mù”, một số cá nhân có thành tích xuất sắc được Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện tặng Bằng khen, Giấy khen.

  Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử ra Ban Chấp hành nhiệm kì V gồm 05 ủy viên, ông Nguyễn Trọng Hoan giữ chức Chủ tịch Hội. 13 đại biểu tiêu biểu cũng được Đại hội hiệp thương chọn cử là đại biểu chính thức tham dự Đại hội Hội Người mù tỉnh trong thời gian tới./.
image001 12
 
image011 1
 
image013 1

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay6,523
  • Tháng hiện tại279,909
  • Tổng lượt truy cập14,535,555
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây