HIEN KE
sn bac

Sở Công Thương tỉnh Bình Phước thông tin việc tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc tăng cường quản lí an toàn thực phẩm

Thứ tư - 11/09/2019 14:31 724 0
Ngày 04/9/2019, Sở Công Thương tỉnh ban hành Công văn số 1359/SCT-TM về việc “Thông tin tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc tăng cường quản lí an toàn thực phẩm” trên cơ sở Công văn số 6105/BCT-AP về “Tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc tăng cường quản lí an toàn thực phẩm” ngày 20/8/2019 của Bộ Công Thương. Công văn này được gửi đến Hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa; Hội Doanh nghiệp Trẻ; Hội Nông dân; Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.
   Công văn nêu rõ: “Hiện nay tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc đã ban hành “Điều lệ an toàn thực phẩm Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây” và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/6/2019 nhằm tăng cường quản lí, giám sát chất lượng đối với sản phẩm nông sản, thực phẩm tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Quảng Tây theo chủ trương chung của Chính phủ Trung Quốc về tăng cường thực hiện nghiêm các quy định về truy xuất nguồn gốc, tem nhãn, bao bì sản phẩm nông sản, thực phẩm nhập khẩu theo hình thức trao đổi cư dân biên giới.

   Điều 34, Chương III của Điều lệ này quy định: Người kinh doanh thực phẩm khi tiến hành thu mua thực phẩm nhập khẩu cần kiểm tra các văn bản chứng minh đạt tiêu chuẩn do cơ quan Hải quan cấp. Nếu mua từ nhà cung cấp khác, cần kiểm tra giấy phép kinh doanh thực phẩm của nhà cung cấp, văn bản chứng minh đạt tiêu chuẩn do cơ quan Hải quan cấp và lưu giữ bản phô tô các giấy tờ liên quan,…Người kinh doanh thực phẩm nhập khẩu cần xây dựng chế độ ghi chép việc kiểm tra đối với thực phẩm nhập khẩu và ghi chép thực tế những nội dung như: tên gọi, quy cách, số lượng, thời gian sản xuất hoặc số lô sản xuất hoặc nhập khẩu, hạn sử dụng, ngày nhập hàng và tên, địa chỉ, phương thức liên hệ của nhà nhập khẩu hoặc người cung cấp hàng hóa, đồng thời lưu giữ nhật kí ghi chép và chứng nhận liên quan theo quy định về lưu trữ, thời hạn lưu trữ thực hiện theo quy định”.

   Để cập nhật thông tin, chủ động thông báo cho các doanh nghiệp xuất khẩu, các cơ sở, hộ nông dân sản xuất, chế biến các mặt hàng nông sản, thực phẩm sang Trung Quốc nói chung và tỉnh Quảng Tây nói riêng, nhằm hạn chế các rủi ro trong hoạt động xuất khẩu, Sở Công thương đề nghị các đơn vị, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, các hộ nông dân về tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với các mặt hàng nông sản, thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam và đặc biệt không nên tiếp tục coi Trung Quốc là thị trường “dễ tính” như quan niệm lâu nay cũng như tăng cường cung cấp thông tin về các quy định của thị trường Trung Quốc đối với sản phẩm nông sản, thực phẩm,… nhập khẩu.

   Cần phối hợp liên kết các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, các cơ quan quản lí có liên quan trong khâu tổ chức sản xuất, gia công chế biến hàng nông sản nhằm đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng, an toàn vệ sinh và phù hợp với nhu cầu thực tế của thị trường Trung Quốc. Tăng cường định hướng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thay đổi phương thức sản xuất, xuất khẩu theo hình thức thương mại chính quy nhằm hạn chế các rủi ro do phát sinh trong giao dịch, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc.

   Sở Công thương thông tin đến các cơ quan, các hội và các huyện, thị xã, thành phố được biết để kịp thời thông báo khuyến cáo với các hộ nông dân, các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn tỉnh được biết, chủ động thực hiện./.
     * Ngày 26/6/2019, Sở Công Thương tỉnh ban hành Công văn số 975/SCT-TM về việc “Thông tin việc Trung Quốc thắt chặt quản lí hàng hóa nhập khẩu”.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay8,185
  • Tháng hiện tại260,922
  • Tổng lượt truy cập14,241,098
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây