HIEN KE
sn bac

Kết quả kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, hoạt động văn hóa công cộng và phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện Lộc Ninh năm 2012.

Thứ năm - 27/12/2012 15:28 1.194 0
Nhằm phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong các hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa và phòng, chống tệ nạn xã hội. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm pháp luật và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn huyện. Đưa hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa theo hướng lành mạnh, tích cực
Trong năm 2012, Đội KTLN VHXH đã tổ chức 12 đợt kiểm tra, tổng số cơ sở được kiểm tra là 75 cơ sở, phát hiện 18 trường vi phạm, Đội KTLNVHXH đề nghị UBND huyện Lộc Ninh xử phạt vi phạm hành chính 16 cơ sở, với tổng số tiền xử phạt là 45.900.000đ; Tịch thu : 1261 đĩa hình, đĩa nhạc không tem nhãn; 02 băng rôn quãng cáo không giấy phép; 01 đầu máy vi tính chứa nội dung phim đồi trụy; 02 máy đánh bạc, trò chơi điện tử trái phép. Bên cạnh việc kiểm tra xử lý, Đội cũng thường xuyên tuyên truyền và giải thích các quy định trong từng trường hợp cụ thể, hướng dẫn, nhắc nhở các cơ sở thực hiện tốt các quy định về hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các hộ kinh doanh đồng thời tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân tự giác bài trừ sản phẩm văn hóa độc hại, bảo vệ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần làm lành mạnh môi trường văn hóa ở địa phương. Công tác kiểm tra ngày càng được tăng cường, xong trên địa bàn huyện hiện nay với nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao, các dịch vụ hoạt động kinh doanh được mở rộng, một số cơ sở kinh doanh kết hợp giữa nhà hàng, khách sạn, massage, kinh doanh karaoke vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ của các tệ nạn xã hội, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các ngành liên quan.

Tác giả bài viết: Đình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay4,546
  • Tháng hiện tại335,410
  • Tổng lượt truy cập14,591,056
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây