HIEN KE
sn bac

Một chương trình tọa đàm ý nghĩa, thiết thực nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 2019

Thứ tư - 13/03/2019 14:52 802 0
Được sự đồng ý của Chi bộ, lãnh đạo Văn phòng, chiều ngày 06/3/2019, tại Hội trường B - Ủy ban nhân dân huyện, Công đoàn Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh đã long trọng tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 -8/3/2019) và 1979 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, Chi bộ, cơ quan Văn phòng và toàn thể công đoàn viên, tổ nữ công Công đoàn đã có mặt đầy đủ để tham dự buổi họp mặt.
Một chương trình tọa đàm ý nghĩa, thiết thực nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 2019
   Sau khi nghe đại diện Công đoàn ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đánh giá những kết quả đạt được trong năm qua của các cán bộ, công chức, viên chức nữ cơ quan; được nghe giới thiệu về bài phát biểu quan trọng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ Phát động “Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em” diễn ra vào sáng ngày 06/3/2019 tại Thủ đô Hà Nội, theo đó Thủ tướng đánh giá cao sự quyết tâm của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong thời gian qua đã đồng hành, chung tay cùng với Chính phủ giải quyết các vấn đề xã hội, hướng tới sự an toàn cho phụ nữ, trẻ em và toàn xã hội.

   Các chị em nữ công đoàn viên đã thảo luận sôi nổi, phát biểu ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình, chia sẻ thuận lợi, khó khăn trong công tác cũng như trong cuộc sống gia đình để vừa thực hiện tốt công việc xã hội, vừa đảm đương thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình, nhất là trong giai đoạn hiện nay.  

   Chị Phạm Thị Thu – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện thay mặt các nữ công đoàn viên đã phát biểu, cảm ơn tấm lòng, tình cảm của chi bộ, cơ quan, nhất là công đoàn viên nam đã dành nhiều tình cảm và sự quan tâm, ưu ái, tạo điều kiện cho chị em có một buổi họp mặt ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa và nhiều cảm xúc. Đồng thời, chị cũng mong muốn các chị em nữ cơ quan sẽ tiếp tục học tập, công tác, rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn nữa, tích cực học tập và làm theo Bác để luôn xứng đáng là những người phụ nữ trong thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và luôn xứng đáng với tám chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng cho Phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

   Dịp này, ông Đào Tuấn Long – Phó Bí thư Chi bộ thay mặt Chi bộ tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng các chị em; Công đoàn phối hợp lãnh đạo cơ quan tặng hoa, quà cho tất cả các chị em với những lời chúc tốt đẹp nhất, mong muốn chị em có nhiều sức khỏe, gia đình hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt thiên chức là người vợ, người mẹ trong gia đình, tiếp tục đi đầu trong Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đáp ứng yêu cầu đặt ra ngày càng cao của xã hội.

   Cũng nhân buổi Tọa đàm này, Công đoàn đã tặng 17 chú heo đất – Tấm lòng vàng xinh xắn cho các chị em trong tổ nữ công, phát động đến chị em tích cực tham gia hoạt động này như là một trong những nội dung thiết thực, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Công đoàn. Để động viên, khích lệ tinh thần cho chị em, lãnh đạo Chi bộ, cơ quan đã “lì – xì” cho từng chú heo đất của mỗi chị với lời nhắn nhủ các chị nuôi heo sao cho khéo, cho mập mạp, mau lớn.

   Thêm một hoạt động có ý nghĩa nữa, đó là tất cả các chị em phụ nữ và các đại biểu, các anh nam giới cũng đã hưởng ứng lời phát động của Công đoàn, đã tham gia nhắn tin theo cú pháp “BC”, gửi 1409 để ủng hộ hai mươi ngàn đồng/tin nhắn cho Cuộc vận động Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400) phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ phụ nữ vùng biên giới phát triển kinh tế.

    Công đoàn cũng không quên phát động, kêu gọi, nhắc nhở các chị em và đại biểu tham dự quan tâm, tuyên truyền, vận động gia đình, người thân, láng giềng của mình hưởng ứng và tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết; tắt đèn đường, đèn trang trí, đèn quảng cáo tại các điểm công cộng (các tòa nhà, khu vui chơi công cộng hay một số biển hiệu quảng cáo ngoài trời,…) vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất, bắt đầu từ 20h30’’ đến 21h30’’ ngày 30/3/2019.

    Lãnh đạo Công đoàn cũng thông báo đến các Công đoàn viên nữ, đề nghị Chi bộ, cơ quan tạo điều kiện cho chị em nữ tham gia chương trình họp mặt do Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức vào sáng ngày 07/3/2019, tham gia Ngày hội Đập heo đất – Tấm lòng vàng lần thứ 12.

    Theo số liệu tổng hợp được từ Tổ nữ công Công đoàn, tại Ngày hội, các chị đã tham gia Ngày hội và thu được số tiền gần 13 triệu đồng. Số tiền này từng chị sẽ có kế hoạch sử dụng vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện theo nội dung đã đăng ký Học tập và làm theo Bác năm 2019.

    Buổi họp mặt được kết thúc ngắn gọn, ý nghĩa với phần cuối cùng là chương trình ẩm thực gọn nhẹ với các món ăn đơn giản do chính các chị em nữ Công đoàn viên và các anh nam giới cơ quan chuẩn bị theo Kế hoạch đã đề ra./.
 
image001 102
 
image003 50
 
image015 10
 
image007 25
 
image013 15
 
image009 20
 
image017 6
 
image019 3
 
image021 1
 
image025 2
 
image030
 
image032

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay4,711
  • Tháng hiện tại274,502
  • Tổng lượt truy cập14,254,678
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây