HIEN KE
sn bac

Thông báo danh sách người lao động trên địa bàn tỉnh hết hạn Hợp đồng lao động không về nước, ở lại cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2015

Thứ ba - 01/09/2015 15:08 1.054 0
Ngày 18/8/2015, Sở Lao động – TB&XH tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn số 1139/SLĐTB&XH-VLATLĐ về việc thông báo danh sách người lao động trên địa bàn tỉnh hết hạn Hợp đồng lao động không về nước, ở lại cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2015.
Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc triển khai các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng lao động tại Hàn Quốc không về nước, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh thông báo tới UBND các huyện, thị xã danh sách người lao động có hộ khẩu thường trú tại địa phương đang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS sẽ hết hạn hợp đồng lao động, phải về nước trong năm 2015. Tuy nhiên, trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2015 ngoài những người đã về nước đúng hạn, vẫn còn những người lao động hết hạn hợp đồng lao động không về nước, cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Sở Lao động - TB&XH tỉnh đề nghị UBND huyện, thị xã thực hiện một số nội dung như sau: 1. Thông báo đến gia đình và niêm yết danh sách người lao động sắp hết hạn hợp đồng lao động ở Hàn Quốc tại trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn; Phối hợp với Hội Cựu chiến binh, hội Nông dân, hội Phụ nữ, đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các cấp chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, tư vấn, vận động gia đình người lao động cam kết động viên thân nhân của mình về nước đúng thời hạn. Tuyên truyền về các chính sách ưu đãi của Hàn Quốc và Việt Nam đối với người lao động hết hạn hợp đồng lao động về nước đúng thời hạn; các nguy cơ rủi ro mà người lao động gặp phải khi cư trú và làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc cũng như các hình thức, xử phạt đối với đối tượng này; 2. UBND huyện có văn chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn theo dõi và định kỳ báo cáo về Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội kết quả vận động người lao động về nước; 3. Đề nghị phòng Lao động -Thương binh và Xã hội tổng hợp số liệu, báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để Sở tổng hợp báo cáo Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội theo quy định. 4. Đồng thời cũng đề nghị Trung tâm Dịch vụ việc làm tư vấn kỹ cho người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động về các nguy cơ rủi ro khi cư trú và làm việc bất hợp pháp ở nước ngoài, đăng tải trên website của Trung tâm về số lao động sắp hết hạn hợp đồng và số lao động hết hạn hợp đồng không về nước, các hình thức xử phạt. Ban Biên tập Trang thông tin điện tử huyện Lộc Ninh đăng tải toàn văn Công văn số 1139/SLĐTB&XH-VLATLĐ ngày 18/8/2015 của Sở Lao động-TB&XH tỉnh và danh sách người lao động trên địa bàn tỉnh hết hạn hợp đồng lao động không về nước, ở lại cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2015./. http://locninh.net/hinh2015/T9/1139.pdf Nhấn vào đây để tải.

Tác giả bài viết: Ngọc Mạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay3,300
  • Tháng hiện tại86,102
  • Tổng lượt truy cập15,108,243
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây