HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm ảnh chuyên đề “Chiến dịch Nguyễn Huệ giải phóng Lộc Ninh 1972 - Lộc Ninh 45 năm xây dựng và phát triển”

Thứ tư - 12/04/2017 09:39 916 0

Huyện Lộc Ninh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm ảnh chuyên đề “Chiến dịch Nguyễn Huệ giải phóng Lộc Ninh 1972 - Lộc Ninh 45 năm xây dựng và phát triển”

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng huyện Lộc Ninh (7/4/1972-7/4/2017), hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017),
Chiều ngày 29/3/2017 vừa qua, tại Công viên văn hóa huyện, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh chuyên đề “Chiến dịch Nguyễn Huệ giải phóng Lộc Ninh 1972- Lộc Ninh 45 năm xây dựng và phát triển”. Đến tham dự khai mạc Triển lãm có các vị nguyên lãnh đạo huyện Lộc Ninh qua các thời kỳ, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bảo tàng tỉnh, lãnh đạo huyện Lộc Ninh, các ông, bà thành viên Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 7/4 huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng các đoàn vận động viên, diễn viên, nghệ nhân tham gia Liên hoan Văn hóa – Thể thao các dân tộc thiểu số huyện lần VI và nhân dân trong huyện. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 29/3 đến hết ngày 7/4/2017 với 134 hình ảnh tư liệu quý giá được Bảo tàng tỉnh phối hợp huyện Lộc Ninh sưu tầm, lưu giữ, biên tập và trưng bày, giới thiệu đến quan khách, nhân dân về diễn biến và kết quả của chiến dịch Nguyễn Huệ 1972, những đóng góp của Lộc Ninh trong giai đoạn cuối của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đồng thời, Triển lãm cũng sẽ giới thiệu một số hình ảnh phản ánh những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện Lộc Ninh sau 45 năm giải phóng. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Ninh rất tự hào được đóng góp một phần quan trọng với Chiến dịch Nguyễn Huệ năm 1972 và huyện Lộc Ninh được giải phóng hoàn toàn vào ngày 7/4. Sự kiện này không chỉ ghi dấu Lộc Ninh là huyện đầu tiên ở Miền Nam Việt Nam được giải phóng mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa to lớn. Sau khi được giải phóng, Lộc Ninh trở thành vùng giải phóng an toàn, tạo điều kiện để Trung ương Cục lựa chọn làm căn cứ cách mạng, trong đó tiêu biểu là căn cứ Tà Thiết - nơi đứng chân của Bộ chỉ huy các lực lượng vũ trang quân giải phóng Miền Nam Việt Nam. Ngoài ra, từ năm 1973 đến năm 1975, Lộc Ninh còn có những đóng góp vô cùng to lớn trong công cuộc đấu tranh chống Mỹ cứu nước, là nơi tiếp nhận nhân lực, vật lực từ hậu phương lớn, chi viện cho chiến trường miền Nam, là nơi tiếp nhận hàng ngàn người con ưu tú, đồng bào, chiến sỹ ta từ các nhà tù của địch trở về với đất mẹ yêu thương. Bốn mươi lăm năm đã trôi qua, mảnh đất Lộc Ninh bom cày, đạn xới ngày nào giờ đã và đang từng ngày, từng giờ thay da, đổi thịt. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Ninh đã và đang nỗ lực, ra sức phấn đấu để xây dựng Lộc Ninh trở thành địa phương ngày càng giàu mạnh, phồn vinh./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP. HĐND-UBND

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay445
  • Tháng hiện tại76,360
  • Tổng lượt truy cập15,098,501
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây