HIEN KE
sn bac

xã Lộc Tấn tổ chức hội nghị sơ kết mô hình ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực gia đình trên cơ sở giới 6 tháng đầu năm

Thứ năm - 24/07/2014 08:48 968 0
Ngày 09/07/2014 Phòng Lao động - TB&XH huyện Lộc Ninh phối hợp với UBND xã Lộc Tấn tổ chức hội nghị sơ kết mô hình ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực gia đình trên cơ sở giới 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.
Mô hình ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới ở xã Lộc Tấn được thành lập từ cuối năm 2013, đến nay đã đi vào hoạt động có hiệu quả. Hiện nay tại xã có 14 câu lạc bộ ngăn ngừa, giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới, với 70 thành viên tham gia, tăng 08 câu lạc bộ và 57 thành viên so với khi mới thành lập; Ngoài ra, xã còn có 14 tổ phòng chống bạo lực giới và 42 tổ viên, xây dựng được 05 địa chỉ tin cậy. Với chức năng là tư vấn, hòa giải và cam thiệp kịp thời các vụ bạo lực, trong 6 tháng đầu năm các tổ đã tư vấn, hòa giải được 25 vụ mâu thuẫn gia đình; hòa giải và can thiệp 05 vụ nạn nhân bị bạo lực, tiếp nhận và tư vấn 01 trường hợp bị xúc phạm nhân cách. Hiện nay mô hình ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực gia đình trên cơ sở giới ở xã Lộc Tấn huyện Lộc Ninh tiếp tục tăng cường tuyên truyền mục đích,ý nghĩa của mô hình, phối hợp với các ngành cấp trên tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho thành viên ban chỉ đạo, ban chủ nhiệm câu lạc bộ… đồng thời tiếp tục thành lập các “địa chỉ tin cậy” ở 09 ấp còn lại trên địa bàn xã góp phần tích cực nâng cao hiệu quả ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực gia đình trên địa bàn xã ./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,464
  • Tháng hiện tại85,266
  • Tổng lượt truy cập15,107,407
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây