HIEN KE
sn bac

Đoàn Ủy ban Dân tộc thăm, chúc Tết tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số nghèo hai xã Lộc Thành và Lộc Quang, huyện Lộc Ninh.

Thứ tư - 04/02/2015 08:45 888 0

Đoàn Ủy ban Dân tộc thăm, chúc Tết tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số nghèo hai xã Lộc Thành và Lộc Quang, huyện Lộc Ninh.

Thực hiện chương trình công tác năm 2015, sáng ngày 20/01/2015 vừa qua, đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng đã đến thăm, chúc Tết lãnh đạo huyện, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, Đảng bộ, chính quyền và 60 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo hai xã Lộc Thành và Lộc Quang, huyện Lộc Ninh.
Tại các nơi đến, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng vượt qua những khó khăn, thách thức của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong huyện để đưa kinh tế - xã hội phát triển và đạt được những kết quả đáng khích lệ, nhất là trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, thực hiện các chính sách, dự án, chương trình hỗ trợ đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện, mặc dù phải chịu ảnh hưởng chung của nền kinh tế thế giới, khu vực và trong nước có những diễn biến phức tạp trong thời gian qua. Thứ trưởng đã ân cần thăm hỏi, trao đổi với bà con, tìm hiểu cuộc sống, sinh hoạt, những nguyên nhân dẫn đến nghèo, khả năng thoát nghèo của các hộ. Ông cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội cần quan tâm hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung chăm lo cho các đối tượng hộ nghèo, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, phải hiểu được phong tục, tập quán, thói quen, sinh hoạt, tâm tư, nguyện vọng của từng dân tộc, từng hộ gia đình để có những giải pháp thiết thực, phù hợp với từng địa phương, từng dân tộc, có như thế việc giảm nghèo mới thực sự hiệu quả và bền vững. Thứ trưởng cũng cho rằng công tác xóa đói, giảm nghèo là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trong đó, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong tuyên truyền, vận động, giúp đỡ cho các hộ dân, cần có bước đi, lộ trình phù hợp sao cho trong nhiệm kỳ tới phải giảm được cơ bản số hộ nghèo, cần chú trọng nâng cao dân trí cho nhân dân, đồng thời công tác cán bộ, nhất là ở cấp xã cần được quan tâm, chú trọng đúng mức để lãnh đạo, điều hành, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra. Ông cũng mong bà con đồng bào dân tộc thiểu số phải có ý thức tự vươn lên, thoát nghèo, không trông chờ, ỷ lại, phải xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu, tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Nhân dịp này, đoàn đã tặng 60 phần quà cho các hộ nghèo dân tộc thiểu số hai xã Lộc Thành và Lộc Quang, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng để bà con vui xuân, đón Tết. Đoàn cũng chúc Tết, tặng quà cho huyện, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, Đảng bộ, chính quyền hai xã Lộc Thành và Lộc Quang. Trước đó, ngày 19/01, Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh ./.

Tác giả bài viết: Họa My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay3,289
  • Tháng hiện tại86,091
  • Tổng lượt truy cập15,108,232
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây